Top 5+ micro gắn áo tốt nhất trên thị trường hiện nay

Micro gắn áo là một thiết bị khá quen thuộc với cuộc sống của chúng ta hiện nay. Nhưng để lựa chọn được dòng micro tốt và chất lượng thì không phải là điều dễ dàng. Vậy hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết được top những chiếc micro đang bán chạy nhất trên thị trường hiện nay nhé.

1. Micro gắn áo là gì?

Micro gắn áo
Micro gắn áo là gì?

Micro gắn áo là dòng micro được thiết kế với kích thước nhỏ dùng để gắn ở cổ áo người sử dụng. Với hướng thu 360 độ của micro sẽ mang đến chất lượng âm thanh rõ ràng và không bị méo tiếng. Tùy thuộc vào từng loại micro sẽ cách sử dụng khác nhau. Micro gắn áo sẽ được kết nối với các thiết bị thu âm như điện thoại, máy quay.

>>>> Có Thể Bạn Quan Tâm: TOP 7 mic thu âm livestream tốt nhất hiện nay 2023

2. Micro gắn áo có những loại nào

Hiện nay micro gắn áo có hai loại chính đó là Micro gắn áo không dây và micro gắn áo có dây.

2.1 Micro gắn áo không dây

Là dòng micro có 2 thiết bị chính là Transmitter và Receiver. Receiver sẽ được gắn ở cổ áo người thu âm, tiếp nhận âm thanh và sẽ truyền tín hiệu đến Transmitter. Và Transmitter sẽ kết nối với thiết bị như điện thoại,máy quay… để thu âm.

✅ Ưu điểm: Micro gắn áo không dây cho phép bạn thu ở khoảng cách xa 20m – 100m tùy loại từ vị trí thu đến vị trí người nói. Micro gắn áo không dây sẽ giúp bạn lọc tiếng ồn, chống nhiễu, cắt giảm tần số cao.

Với đa dạng thiết kế và kiểu dáng cho người dùng lựa chọn phù hợp tùy theo nhu cầu công việc. Trong trường hợp bạn cần di chuyển nhiều ở khoảng cách xa thì micro gắn áo không dây sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

✅ Nhược điểm: Micro gắn áo không dây sẽ có giá thành cao hơn loại micro có dây. Do sử dụng pin nên thường xuyên phải thay pin hoặc sạc mới có thể sử dụng được.

2.2 Micro gắn áo có dây

Là dòng micro nhỏ cài áo có dây cắm trực tiếp vào thiết bị thu âm. Khi thu thì âm thanh sẽ truyền tín hiệu qua dây dẫn từ micro gắn áo đến jack cắm. Sau đó từ jack cắm sẽ kết nối vào thiết bị như điện thoại, máy tính, máy ảnh để thu âm.

✅ Ưu điểm của micro gắn áo có dây: Giá thành của micro có dây rẻ hơn nhiều so với loại micro không dây. Tín hiệu truyền âm thanh được ổn định, rõ ràng và không bị méo tiếng.

✅ Nhược điểm:  Do là loại mic thu âm có dây nên sẽ khó khăn cho việc di chuyển khi thu âm

3. Micro gắn áo được sử dụng nhiều trong lĩnh vực nào

Micro gắn áo
Micro gắn áo được sử dụng nhiều trong lĩnh vực nào

Micro gắn áo thường được sử dụng nhiều trong các lĩnh vực liên quan nhiều đến truyền hình, quay video, làm Vlog, livestream… Bên cạnh đó còn được sử dụng phổ biến trên các sân khấu phục phụ cho diễn xuất, các gameshow, truyền hình thực tế, 

Ngoài ra micro gắn áo cũng có thẻ phục vụ cho các hội thảo…Chính vì được sử dụng rộng rãi như vậy nên micro cài áo khá dễ để mua trên thị trường.

4. Các hãng micro gắn áo được sử dụng nhiều hiện nay

micro gắn áo
Các hãng micro gắn áo được sử dụng nhiều hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng micro gắn áo với nhiều hãng sản xuất khác nhau. Do vậy nên việc mua micro gắn áo ở đầu cũng rất dễ dàng. Tuy nhiên thì việc lựa chọn để mua được sản phẩm tốt là điều mà nhiều người còn đang băn khoăn. Do vậy một lời khuyên dành cho các bạn đó là nên lựa chọn những thương hiệu nổi tiếng uy tín. Hãy tham khảo 1 số dòng micro của những hãng uy tín hiện nay 

4.1 Micro thu âm cài áo Synco

Synco là một thương hiệu của Trung Quốc. Sản phẩm của hãng này đang được nhiều người tin dùng phổ biến ở các nước Châu Âu. Ở Việt Nam tuy còn mới nhưng cũng nhận được sự quan tâm của rất nhiều người bởi chất lượng và những tính năng vượt trội mà nó mang lại.

4.2 Micro gắn áo thu âm Maono

Mano cũng là một thương hiệu xuất xứ từ Trung Quốc. Nhưng đây là hàng hãng lên chất lượng của sản phẩm được đánh giá rất tốt. Maona chuyên cung cấp các loại thiết bị thu âm chất lượng với đa dạng các mẫu mã khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Mano cũng đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường Mỹ. Và ở Việt Nam cũng vậy, hãng này cũng đang được đông đảo  người dùng đón nhận và quan tâm..

4.3 Micro gắn áo Benmica

Benmica là thương hiệuh thuộc hãng sản xuất của Việt Nam. Tuy mới nhưng chất lượng đã được kiểm nghiệm kỹ trước khi đưa ra thị trường. Là một trong những dòng mic gắn áo giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay nhưng chất lượng không hề thua kém gì những hãng khác. Nếu để chọn một chiếc Micro gắn áo có dây với chất lượng tốt và giá rẻ thì Benmica sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

4.4 Micro gắn áo Boya

Đây là một thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực mic thu âm. Hãng micro cài áo boya đang chiếm lĩnh trên thị trường lớn quốc tế cũng như ở Việt Nam. Bởi chất lượng thu âm cực tốt đem đến cho người dùng bản thu âm hoàn hảo nhất.

4.5 Micro gắn áo Takstar

Takstar chắc hẳn là thương hiệu không còn xa lạ với những người yêu thích thu âm. Đây là thương hiệu chuyên về các dòng sản phẩm như micro thu âm, máy trợ giảng…có chất lượng cao. Người sử dụng hoàn toàn yên tâm về chất lượng âm thanh cũng như độ ổn định mà dòng sản phẩm này mang lại.

4.6 Micro gắn áo comica

Nói về sản phẩm micro gắn áo thì không thể không nhắc đến thương hiệu Comica. Đây là 1 thương hiệu khá uy tín trên thị trường hiện nay. Có độ bền cao nên bạn hãy yên tâm khi sử dụng hãng này. Chất lượng thu âm tốt mang lại trải nghiệm cao cho người dùng.

5. Giá Micro gắn áo là bao nhiêu?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại micro thu âm cài áo với đa dạng các mẫu mã, cũng như thương hiệu và giá thành cũng khác nhau. Đối với những dòng mic gắn áo có dây giá sẽ rẻ hơn giao động từ 150.000 trở lên. Còn đối với loại micro gắn áo không dây giá sẽ cao hơn giao động từ hơn 1tr đồng đến cả chục triệu đồng tùy vào từng loại.

6. Top 6 micro thu âm cài áo giá rẻ tốt nhất 

Micro gắn áo
Top 6 micro thu âm cài áo giá rẻ tốt nhất

6.1 Micro cài áo BOYA BY-M1

Boya By-M1 là một microphone cài áo với thiết kế nhỏ gọn và có khả năng tương thích với nhiều thiết bị như điện thoại smartphone, máy ghi âm, máy quay, máy ảnh, laptop… Dòng micro Boya By-M1 còn có khả năng có thể thu ở vị trí cách xa máy nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tốt nhất vì dây mic có độ dài lên tới 6 mét.

6.2 Micro SARAMONIC SR-UM10-M1

Saramonic SR-UM10-M1 là dòng micro có thể dùng thu âm cho điện thoại. Chiếc micro này được thiết kế gồm có một micro cài áo và bông lọc gió bằng xốp. Đặc biệt là loại mic này có độ nhạy khá tốt và có khả năng cản gió giúp giảm tạp âm khi thu.

6.3 Micro Saramonic Lavmicro

Micro cài áo cho smartphone Saramonic LavMicro là dòng micro cài áo sử dụng được đa dạng cho nhiều thiết bị như smartphone, máy ảnh và máy quay. Micro có độ nhạy cực cao, thu được âm thanh trong khoảng cách rộng.

Micro mang đến chất lượng âm chân thực, rõ ràng, có độ nhạy cao. Đầu micro có bông lọc gió có tác dụng ngăn chặn tiếng ồn khi thu để đảm bảo chất lượng âm thanh tốt nhất.

6.4 Sennheiser XSW 2-ME2-A

Sennheiser XSW 2-ME2-A là dòng micro không dây cầm tay được đánh giá rất cao trên thị trường. Với Sennheiser XSW 2-ME2 bạn có thể kết hợp đa dạng lên đến 12 kênh. Đồng thời nó còn có chức năng đồng bộ hóa và quản lý tần số tự động.

6.5 Shure GLXD14/93

Shure cũng là một thương hiệu hàng đầu không thể thiếu trong dòng sản phẩm micro không dây. Và Shure GLXD14/93 chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng với khoảng cách thu lên tới 61 mét. Mnag đến chất lượng âm thanh hoàn hảo nhất.

6.6 Micro SARAMONIC WM4C-M1

Saramonic WM4C-M1 là một micrô được thiết kế nhỏ gọn và khá nhẹ. Một giải pháp âm thanh giúp mang đến bản thu rõ ràng và hoàn chỉnh.

Micro lý tưởng để phục vụ cho việc tạo phim, các cuộc phỏng vấn và thuyết trình. Thời gian sử dụng với pin lên tới 5 giờ giúp bạn tránh bị gián đoạn khi đang sử dụng. Mic có đèn led để thông báo dung lượng pin để giúp bạn biết để thay khi hết pin.

Trên đây là top những dòng micro gắn thu âm tốt nhất trên thị trường hiện nay mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bạn có thể dễ dàng lựa chọn được 1 chiếc micro gắn áo với chất lượng tốt nhất với giá thành hợp lý. Bạn có thể liên hệ với Việt Mới Audio theo thông tin dưới đây để được tư vấn và giải đáp thắc mắc. 

Thông tin liên hệ:

  • Chi nhánh:
    • 79 – ĐS1, KDC Cityland Center Hill, F7, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh
    • Xóm 9, Phạm Ngũ Lão, H. Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng
    • Tòa Wyndham số 02 Phạm Văn Đồng, Sơn Trà, Đà Nẵng
    • Số nhà 22 A1 Vincom Thành Phố Uông Bí, Quảng Ninh
  • Hotline: 0977 38 9999
  • Website: https://vietmoiaudio.com/
  • Email: vietmoiaudio@gmail.com

>>>> Tiếp Tục Với: 5 micro dạy học chất lượng cao, bền bỉ, tốt nhất hiện nay

5/5 - (100 bình chọn)
Chat Facebook