Cầu chữ U trên amply là gì? Tác dụng của cầu chữ U amply

Cầu chữ U trên amply là gì và có thật sự cần thiết hay không? Việt Mới Audio đã luôn nhận được những câu hỏi thắc mắc về điều này từ các quý khách hàng. Vậy nên trong bài viết sau, chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời những thắc mắc liên quan đến bộ phận cầu chữ U trong amply. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Cầu chữ U trên amply là gì?

Cầu chữ U trên amply là thiết bị cầu nối liên kết 2 cổng output và input lại với nhau. Nhiều người lầm tưởng rằng cầu chữ U là một bộ phận cố định và được hàn cứng vào amply nhưng thực tế lại không phải vậy. Bộ phận này có thể tháo rời khỏi amply một cách linh hoạt. Bộ phận này có tên gọi là cầu chữ U vì có thiết kế và hình dáng tương đồng với chữ U trong bảng chữ cái.

cầu chữ u trên amply
Cầu chữ U trên amply là gì?

Một vài mẫu amply sẽ không có bộ phận này vì nhà sản xuất không thiết kế hoặc khách hàng vô ý làm mất linh kiện. Về vị trí của cầu chữ U rất khó nhận biết vì trên amply thường không có ký hiệu tiếng Việt hay dấu hiện tượng trưng. Thậm chí ngay cả trong sách hướng dẫn sử dụng thiết bị amply bộ phận cầu chữ U cũng không được nhắc đến.

Nếu bạn đang ở sở hữu một chiếc amply thì hãy quay mặt sau của thiết bị để quan sát. Ở mặt sau của amply sẽ có một nơi ghi 2 chữ là output và input. Hai cầu chữ U sẽ được nối song song ở bên cạnh khu vực ở giữa output và input. Nếu không có amply ngay gần cạnh, bạn có thể tham khảo như hình dưới đây về vị trí của cầu chữ U. Cầu chữ U trên amply còn thường được đặt bên cạnh đường Music và có ký hiệu là Effector.

cầu chữ u amply là gì
Vị trí của cầu chữ U

>>>> Đọc Thêm: Amply là gì? TOP 5 amply karaoke hay nhất hiện nay

2. Tác dụng của cầu chữ U trên amply

Tác dụng của cầu chữ U trên amply là thiết bị trung gian kết nối phần khuếch đại và tiền khuếch đại. Phần tiền khuếch đại đóng vai trò là trạm trung tâm trong hệ thống hi-fi. Bộ phận này sẽ nhận tín hiệu từ các thiết bị nguồn như đầu CD, tuner… và tiến hành xử lý echo, reverb tiếng hát, equalizer.

Phần khuếch đại sẽ cho phép bạn lựa chọn các nguồn này để phát tín hiệu cho amply. Bộ phận này còn giúp khuếch đại tín hiệu âm thanh tần số thấp trong khoảng 20 – 20.000 Hz. Đây cũng là khoảng mà con người có thể nghe thấy lên ra loa.

cầu chữ U trên amply
Cầu chữ U rất quan trọng trong amply

Không chỉ vậy, cầu chữ U còn thực hiện được chức năng kết nối tín hiệu giữa amply với các dòng lọc tiếng hay vang cơ, vang số. Cụ thể là tín hiệu truyền vào amply sẽ được chuyển tới ngay phần lọc tiếng rồi trả lại trực tiếp về thiết bị qua cầu chữ U. Việc này sẽ giúp âm thanh được xử lý trọn vẹn, mượt mà hơn rất nhiều.

>>>> Tìm Hiểu Thêm: Nguồn xuyến là gì? Ưu điểm của nguồn xuyến, biến áp xuyến

3. Amply không có cầu chữ U thì nên làm thế nào?

Nếu amply thiếu đi cầu chữ U thì chắc chắn khả năng phát, xử lý và kết nối âm thanh sẽ kém đi rất nhiều. Việc không có cầu chữ U sẽ ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh vì bạn sẽ không thể kết nối amply và lọc xì với nhau. Điều này sẽ dẫn đến hiệu quả xử lý và lọc âm thanh giảm sút trầm trọng, tiếng và âm sắc phát ra cũng không trong trẻo, rõ ràng.Ngoài ra, các cổng kết nối amply như cổng Rec, cổng Phono sẽ trở nên vô dụng nếu thiếu đi cầu chữ U.

 tác dụng của cầu chữ u trên amply
Cầu chữ U rất quan trọng đối với chất âm của amply

Cầu chữ U có giá thành rất rẻ chỉ từ khoảng 10.000 đến 20.000 đồng. Do đó, bạn có thể tìm mua bộ phận này dễ dàng ở bất cứ cửa hàng điện gia dụng hoặc những đơn vị mua bán, kinh doanh sửa chữa thiết bị loa đài âm thanh. Các phương pháp tự chế cầu chữ U như dùng dây đồng tự cuộn theo hình dáng chữ U được đăng bởi một số trang là chưa được kiểm chứng. Việt Mới Audio khuyên bạn không nên làm theo để tránh xảy ra tình trạng cháy nổ, điện giật.

Cầu chữ U của amply là một linh kiện nhỏ được rất nhiều đơn vị cung cấp. Tuy nhiên, để tránh mua phải sản phẩm chất lượng kém thì chúng tôi khuyên bạn chỉ nên lựa chọn những địa chỉ thực sự uy tín và đáng tin cậy như Việt Mới Audio. Khi mua hàng tại đơn vị chúng tôi, ngoài việc mua được những sản phẩm chất lượng thì bạn cũng sẽ nhận được nhiều lợi ích như:

  • Việt Mới Audio có kinh nghiệm với nhiều năm trong ngành và tự hào là đơn vị cung cấp các thiết bị âm thanh hàng đầu thị trường.
  • Bạn sẽ được những chuyên gia tư vấn để lựa chọn được những sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của bản thân.
  • Các sản phẩm đều chính hãng và có đầy đủ giấy tờ chứng nhận về chất lượng.
  • Cam kết giá thành sản phẩm cạnh tranh rẻ nhất thị trường.
  • Đơn vị cung cấp nhiều chính sách bảo hành hậu mãi hấp dẫn.
cầu chữ U trên amply
Việt Mới cung cấp các thiết bị âm thanh chính hãng

Thông tin liên hệ

Hy vọng thông qua bài viết này, Việt Mới Audio đã phần nào giải đáp được những câu hỏi của các bạn về cầu chữ U trên amply. Nếu bạn còn câu hỏi gì cần được tư vấn, hãy liên hệ cho chúng tôi để được giải đáp tận tình và chi tiết nhé!

>>>> Click Xem Ngay:

5/5 - (100 bình chọn)
Chat Facebook