Cách sửa micro không dây bị mất tín hiệu cực đơn giản

Micro không dây ngày càng khẳng định được vị thế của mình so với micro có dây truyền thống. Tuy nhiên, để âm thanh đạt chất lượng tốt nhất, bạn cần nắm được cách sửa micro không dây mất tín hiệu. Vậy bạn hãy đọc bài viết này của Việt Mới Audio để có kiến thức về cách sử dụng và sửa micro không dây sao cho chuẩn nhất nhé.

1. Cách sửa micro không dây mất sóng

Khi mua phải micro không dây, micro không dây cho loa kéo hàng bãi, hàng kém chất lượng sau khi sử dụng một thời gian sẽ gây ra tình trạng mất tín hiệu, nhiễu sóng. Để khắc phục tình trạng này bạn nên sắm một bộ đầu thu đồng hồ chất lượng tốt. Như vậy tình trạng micro karaoke bluetooth không dây bị mất tín hiệu hay micro không dây bị mất sóng sẽ hạn chế, bạn sẽ không cần cách sửa micro không dây.

Bên cạnh đó bạn hãy thử Restart, kiểm tra dây dẫn, bộ cấp tần số và nguồn để đảm bảo micro thu sóng được tốt nhất.

>>>> Tìm Hiểu Thêm: Micro karaoke bluetooth loại nào tốt? 5 micro đáng mua nhất

2. Hướng dẫn cách sửa micro không dây

Được thiết kế nhỏ gọn và có tính tiện lợi cao. Micro không dây hiện nay đang được ưa chuộng hơn micro có dây. Tuy nhiên để kết nối micro không dây khác nhiều so với micro có dây. Dưới đây Việt Mới Audio sẽ hướng dẫn bạn những bước để kết nối:

2.1 Thiết bị thu và phát

Đầu tiên bạn lắp 1 cục pin 9V (bạn nên sử dụng pin mới) trươc khi dùng. Pin sẽ ảnh hưởng đến micro không dây bị mất sóng hay micro không dây mất tín hiệu hay không.

2.2 Tắt và bật đầu thu tín hiệu

Sau đó bạn gắn cáp Out từ đầu thu tín hiệu. Đến đầu vào micro của bộ khuếch đại hoặc trộn âm thanh. Đầu thu tín hiệu có tần số tự động sẽ là một tần số bắt sóng của thiết bị phát. Hoặc bạn cũng có thể bật nút có chữ “secrch” hay “one” để các thiết bị tự nhận tín hiệu của nhau. Cần kết nối đúng nếu không bạn sẽ gặp phải tình trạng micro không dây bị mất sóng hay micro không dây mất tín hiệu.

2.4 Âm lượng ở mức thấp nhất

Bạn nên để âm lượng micro ở mức bé nhất rồi từ từ cho to hơn để phòng trường hợp tiếng ồn phát đột ngột làm ảnh hưởng đến mọi người.

2.5 Chưa có tín hiệu

Nếu micro không dây vẫn chưa có tín hiệu bạn hãy tìm các chữ có “Sync”, “receive”, “transmitter” để thiết bị phát thu tự tìm thấy nhau. Bên cạnh đó thỉnh thoảng bạn hãy kiểm tra đền LED xem đã có tín hiệu hay chưa. Trong trường hợp vẫn chưa kết nối được, bạn liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhé trong trường hợp micro không dây bị mất sóng hay micro không dây mất tín hiệu.

3. Kết nối micro không dây với máy tính

Bước 1: Bật bluetooth của micro không dây lên. 

Để kết nối được với máy tính trước tiên bạn phải bật bluetooth của micro không dây lên. Nếu sở hữu micro hiện đại thì bạn có thế bỏ qua bước này. Vì những loại mic này đã tự động kết nối bluetooth.

Bước 2: Thiết lập bluetooth ở máy tính:

Trên máy tính, bạn mở mục dò tìm kiếm các thiết bị bluetooth. Sau đó bạn bắt đầu kết nối và chờ trong khoảng vài giây để máy tính nhận tín hiệu từ micro. Cách kết nối đơn giản như sau: Nhấp chuột trái vào thanh tìm kiếm Start, chọn Control Panel rồi chọn tiếp Devices and Printers

Sửa micro không dây mất tín hiệu

Bước 3: Hoàn thành cách kết nối micro không dây với máy tính:

Chọn biểu tượng Add a device để tìm thiết bị cần kết nối. Tìm được thiết bị micro cần kết nối bạn chọn tên thiết bị đó rồi chọn Next là đã hoàn thành xong.

Nếu kết nối thành công máy tính sẽ hiển thị tên thiết bị kết nối. Hoặc đèn LED sẽ nháy liên tục và nhanh chóng để báo hiệu đã kết nối được với micro không dây. Lúc này bạn đã có thoải mái thể hiện đam mê ca hát rồi đó.

Sửa micro không dây mất tín hiệu
Sửa micro không dây mất tín hiệu

Sửa micro không dây mất tín hiệu

Chú ý:

– Với các dòng máy tính đời cũ có thể không có sẵn bluetooth. Nếu muốn kết nối bạn phải sử dụng dây Jack 3.5mm.

– Với những dòng máy tính hiện đại hiện nay thường tích hợp sẵn bluetooth. Từ đó bạn có thể mở dễ dàng bằng tổ hợp các phím tắt trên bàn phím (chẳng hạn như tổ hợp Fn+F6).

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn bạn biết cách sửa micro không dây bị mất tín hiệu. Nếu bạn có nhu cầu mua micro mới cho dàn âm thanh thì có thể tìm đến đơn vị Việt Mới Audio để được tư vấn lựa chọn sản phẩm phù hợp nhé!

>>>> Xem Thêm: Có nên mua micro không dây cũ? Địa chỉ bán micro bãi uy tín

5/5 - (100 bình chọn)
7 thoughts on “Cách sửa micro không dây bị mất tín hiệu cực đơn giản

Comments are closed.

Chat Facebook